Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết
đơn thư khiếu nại, tố cáo
Vào ngày 29/12/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho lực lượng lãnh đạo và chuyên viên phụ trách các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố, Hiệu trưởng và nhân viên phụ trách thuộc các đơn vị trường Mẫu giáo, Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh và Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Đến dự với Hội nghị về phía Sở GDĐT có Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Sở GDĐT, ông Huỳnh Minh Tự - Chánh Thanh tra Sở GDĐT.
Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu
khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị,
Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng nhấn mạnh các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập
trung nghiên cứu các văn bản liên quan, các tình huống thực tế do Báo cáo viên hướng dẫn, chia sẽ để có thể nắm vững các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, về
giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, bên cạnh cần mạnh dạn
đóng góp ý kiến, chia sẽ những kinh nghiệm hay để cùng nhau rút kinh nghiệm,
trao đổi, học tập. Qua đó, giúp cho công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh
ngày càng đạt hiệu quả tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, các vụ việc bức xúc tồn
đọng, kéo dài tại đơn vị.
Ông Huỳnh Minh Tự - Chánh Thanh tra Sở GDĐT triển khai nội dung tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, Ông Huỳnh Minh Tự - Chánh Thanh tra Sở đã thông qua báo cáo, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế tại các đơn vị về công tác tiếp công dân, về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đồng thời phân tích, giải đáp các ý kiến thảo luận của các đại biểu tham dự liên quan đến những khó khăn, hạn chế, bất cập trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị tập trung quan tâm tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật cho lực lượng đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và thường xuyên kiểm tra, giám sát các công tác này để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của ngành đề ra.
Quang cảnh buổi Hội nghị